Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Cách lựa chọn sàn gỗ tự nhiên cho phòng khách

Để chọn được loại sàn gỗ tự nhiên hợp lý cho thiết kế nội thất phòng khách thực sự không dễ dàng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Thêm vào đó, với sự đa dạng của thị trường sàn gỗ Thời buổi ngày nay, càng làm cho quyết định của bạn thêm điều xấu.

Với bí quyết nhiều năm trong lĩnh vực sàn gỗ tự nhiên và tư vấn thiết kế nội thất cho Khách hàng, chúng tôi sẽ trình bày 3 lời tư vấn cũng như đưa ra gợi ý trợ giúp bạn chọn lựa được loại sàn gỗ tự nhiên đảm bảo nhất để trang hoàng cho phòng khách của gia đình thêm tinh tế.



Kết hợp hài hòa nội thất


Kinh nghiệm đầu tiên là chọn lựa sắc màu cho sàn gỗ tự nhiên phải kết hợp hài hòa với thiết kế chung của không gian phòng khách và các vật dụng nội thất khác của căn phòng: bàn ghế, tủ, thảm trải sàn, tông màu tường… Dù sàn gỗ có đẹp đến mấy, cao cấp đến mấy cũng không thể tạo nên vẻ đẹp toàn diện cho căn phòng. Vậy nên, trước khi chọn lựa sàn gỗ, bạn cần quan sát tổng quan căn phòng để lựa chọn loại gỗ, màu sắc gỗ lát nền phù hợp.

Đặc điểm lý tính


Thiết kế nội thất phòng khách được xem như bộ mặt của căn nhà, nơi đón tiếp khách, sinh hoạt chung của cả gia đình. Chính vì vậy, cần chọn những loại sàn gỗ tự nhiên sáng tông màu sẽ giúp đỡ không gian thoáng đãng và cho cảm giác rộng rãi hơn. Đây cũng là nơi có nhiều người lui tới, nên cần lựa chọn sàn gỗ có bề mặt không quá bóng, trơn trượt gây nguy hiểm cho khách hàng, đặc biệt là người già và trẻ em, nhưng cũng không nên chọn loại ván sàn quá thô ráp, gồ ghề vì sẽ rất khó vệ sinh. Đồng thời, ván lát sàn phòng khách cần thiết độ bền cao, có khả năng chịu được nước và độ ẩm, ít bị mài mòn hay giãn nở, không bị nấm mốc, mối mọt xâm hại.


Thân thiện với môi trường và sức khỏe người mua


Đặc tính thứ ba mà bạn cần quan tâm khi chọn lựa sàn gỗ cho không gian phòng khách là mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì sàn gỗ là nơi tiếp xúc nhiều với cơ thể, tác động rất lớn đến sức khỏe của da, hệ hô hấp… Cụ thể, lòng bàn chân là bộ phận tiếp xúc với sàn gỗ nhiều nhất, tại đây tập trung các huyệt đạo liên quan đến nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể, như: tim, gan, thận, dạ dày… Trong Đông y, lòng bàn chân được xem như tấm gương phản chiếu toàn bộ cơ thể người, nếu được tiêu chí chăm sóc như giữ ấm, massage, ấn huyệt… có thể giúp cơ thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Khi lòng bàn chân tiếp xúc với sàn gỗ tự nhiên phòng khách chất lượng tốt sẽ giúp cho các huyệt đạo tại lòng bàn chân được massage, điều hòa, khí huyết lưu thông, rất tốt cho sức khỏe.



Mặt khác, sàn gỗ tự nhiên có một Điểm mạnh nổi bật mà hiếm có loại sàn nào đáp ứng được, đó chính là mùi hương đặc trưng của mỗi loại gỗ. Khi được lắp đặt trong không gian phòng khách, mùi hương này sẽ lan tỏa khắp phòng, thoang thoảng nhẹ nhàng, giúp cho giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc.

Trên thị trường Thời buổi hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ tự nhiên cho bạn lựa chọn với nhiều khả năng và Điểm cộng khác nhau: gỗ sồi, gỗ tràm, gỗ cao su… Mặc dù vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại ván sàn từ gỗ ash trắng (hay còn gọi là gỗ tần bì trắng). Đây là loại gỗ tự nhiên có độ ổn định cao, ít bị hao mòn, biến dạng trong quá trình sử dụng.

Gỗ ash trắng có thể dễ dàng tạo sắc màu theo ý thích bằng kỹ thuật phun sơn tạo gam màu. Vân gỗ phong phú và không bị trùng lắp, mỗi đường vân là một nét đẹp mà tạo hóa ban tặng cho từng dát gỗ.

Hầu như gỗ ash tại thị trường Việt Nam Thời đại ngày nay được nhập khẩu nguyên phách từ châu Âu, châu Mỹ và là loại gỗ rừng trồng theo quy hoạch được Chính phủ bảo trợ và cấp phép. Các phách gỗ đã được gia công, xử lý chống nấm mốc, mối mọt bằng công nghệ hiện đại và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của châu Âu nên bạn tất nhiên hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề sức khỏe cho gia đình



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét